Giáng Mi

0 người yêu thích

Tiểu sử Giáng Mi

  • Tên thật: Giáng Mi

Giáng Mi nói được tiếng Anh, Nga, Thái và cả tiếng Hoa. Đây là một sự thuật lợi khi muốn tìm công việc thích hợp. Quá trình chị đã học các ngôn ngữ đó như thế nào?

Lúc còn đi học ở Nhạc viện, ngoài tiếng Nga, tôi còn học tiếng Anh với thầy Hùng là người nổi tiếng ở Hà Nội. Đi học cũng chỉ với ham muốn là hiểu được nội dung bài hát. Qua giai điệu không chưa đủ, người nghệ sĩ muốn có cảm xúc về truyền cảm xúc đó đến khán thính giả. Chỉ với xuất phát đơn giản là khám phá các bài hát, tôi bị cuốn hút vào thứ tiếng đó lúc nào không hay. Khi tôi tham gia 5 bộ phim hợp tác với Hồng Kông, lại kinh doanh ở địa bàn người Hoa nên tôi lại dốc sức học tiếng Hoa trong vòng 2 năm. Tiếng Thái là do nhu cầu của công việc.

Công việc hiện nay của chị?

Tôi là đại diện của tập đoàn Kantana tại Việt nam với các hoạt động: casting, làm hậu kỳ phim, sản xuất chương trình truyền hình, phối hợp với trường đại học quốc tế Mahidol đào tạo cử nhân quốc tế về công nghệ giải trí truyền thông cung cấp cho thị trường châu Á...

Âm nhạc có giúp gì cho chị trong vai trò mới, người yêu của chị rất giỏi và cùng hoạt động trong lĩnh vực như chị. Anh ấy là người thế nào?

Cũng là nghệ thuật cả đấy. Các chương trình liên quan đến sức khoẻ, góc làm đẹp cho phụ nữ, thức ăn Việt Nam... chính vì tôi có sẵn "cái nền" nghệ thuật nên việc phát huy và ứng dụng nó vào lĩnh vực khác có rất nhiều thuật lợi...

Yêu và được yêu người cùng nghề với mình là một hạnh phúc. Cuộc sống của chúng tôi vì thế không nhàm chán. Khi chuyện tình cảm vơi đi thì lại nói đến công việc. Cùng chí hướng cùng mục đích, cùng đam mê công việc, hỗ trợ được cho nhau... Tình yêu đã nâng chúng tôi lên.