Pha Lê xúc động trong buổi họp báo MV mới

29/08/2014 08:20

Nữ ca sĩ đã không giữ được bình tĩnh và bật khóc tức tưởi khi giải đáp thắc mắc của báo giới liên quan đến scandal giật chồng xảy ra ngay khi cô vừa ra mắt album mới.

Chiều nay (28/8), nữ ca sĩ Pha Lê đã có buổi ra mắt album và MV mang tên "Bán", sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Pha Lê đối với làng nhạc Việt. Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ hợp tác với Công ty Vega Media, một đơn vị đang có những đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực bản quyền âm nhạc và phim ảnh.

Xem MV Bán của Pha Lê tại đây

Album Bán với 5 ca khúc có nội dung nói về mặt trái của tình người, của cuộc đời như: Bán, Mua, Đời như tiệc, Khúc nhạc buồn, Kỉ niệm nào vội tan đã nhận được hiệu ứng khá tốt từ khán giả. Lượt nghe trên các trang nhạc như chacha.vn và một số trang nhạc khác đã lên đến con số rất lớn dù chỉ mới phát hành cách đây 1 tháng.














Đặc biệt, ca khúc Bán nhận được hiệu ứng khá cao vì đánh vào tâm lý của người nghe. Đây là bài hát Tăng Nhật Tuệ "đo ni đóng giày" cho cô, có nội dung nói lên suy nghĩ của Pha Lê về cuộc sống hiện nay đã khiến con người ta trở nên quá thực tế và phũ phàng. Tình bạn, tình yêu đôi khi cần phải mua, phải trao đổi và thậm chí có kẻ đem bán những thứ được cho là xuất phát từ trái tim.

Pha Lê tạo scandal để PR tên tuổi?

Bên cạnh nội dung của album và MV mới, một trong những vấn đề làm nóng buổi họp báo chính là scandal của cô liên quan đến cựu người mẫu Dương Yến Ngọc. Liệu có phải cô đang dựa vào scandal để PR tên tuổi và nội dung ca khúc Bán có liên quan gì đến tình bạn giữa cô và Dương Yến Ngọc… là những câu hỏi được báo giới đặt ra.




Giải đáp những thắc mắc trên, nữ ca sĩ cho biết album và MV Bán được cô ấp ủ từ lâu. Album cũng đã được ra mắt từ ngày 24/7 và kế hoạch ra MV đã hoàn tất cùng thời gian. Cô cũng đang trong quá trình xây dựng lại hình ảnh, sửa chữa những sai lầm trong quá khứ của mình với mong muốn sẽ đẹp hơn trong mắt khán giả. Nhưng rất tiếc, vào ngày cô ra mắt album cũng là ngày xảy ra scandal bị Dương Yến Ngọc tố “giật chồng Lê không giữ được bình tĩnh vì nỗi oan mà Dương Yến Ngọc gây ra










Cô cũng cho hay, từ ngày xảy ra chuyện đó, cô đã nhiều lần mời vợ chồng Dương Yến Ngọc ra gặp mặt để nói chuyện, nhưng “chưa lần nào hai người dám gặp tôi”.

Khi tôi mời công khai, còn mời cả nhà báo và bạn bè đến chứng kiến thì lại bảo tôi kêu giang hồ. Nếu tôi giật chồng, đáng lẽ Dương Yến Ngọc phải đến gặp mà đánh, mà mắng tôi chứ. Với tâm lý của một người bình thường, nếu bị giang hồ đe dọa sẽ mời công an vào cuộc. Chỉ có người tâm lý không bình thường mới cư xử như vậy” – Pha Lê bức xúc. Nữ ca sĩ bật khóc và không giữ được sự bình tĩnh: “Biết bao nhiêu con người đang cùng nhau nỗ lực để làm ra một album thì bất ngờ bị phá tan tành. Biết bao nhiêu sự cố gắng bị một người ở nhà cùng với một cái máy tính phá nát hết cả”.




Scandal không mong muốn đã khiến tất cả những dự định của Pha Lê bị gián đoạn. Cô cũng cho biết, may mắn của cô là bạn bè và đối tác đã kiên nhẫn chờ đợi và ủng hộ cô. “Mọi người phải chờ tôi 15 ngày biền biệt mất tích để lấy lại tinh thần” – Pha Lê nói.

Tại sao lại là Vega Media?

Trong buổi họp báo, nhà báo Việt Hùng (báo Mực Tím) thắc mắc: “Tại sao Pha Lê lại hợp tác với Vega Media và Pha Lê nhận được sự đầu tư như thế nào từ công ty này?”


Pha Lê cho biết: “Hiện thị trường Việt Nam có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực bản quyền âm nhạc, nhưng sự kiểm soát lại không có khiến nghệ sĩ gặp nhiều thiệt thòi. Khi thu tiền tác quyền, chúng tôi không biết con số là bao nhiêu, không có sự đối soát hàng tháng”. Pha Lê bật mí, giữa cô và Vega có ký một hợp đồng độc quyền (xin được giữ bí mật con số cụ thể) vì đơn vị này giải quyết được những vấn đề như cô vừa nói.




Pha Lê lý giải thêm: “Về việc thẩm định ca khúc, Vega là đơn vị chuyên làm về âm nhạc, nên họ có những chuyên gia đánh giá tiềm năng, họ đưa ra một con số và hai bên thỏa thuận với nhau. Trước đó, tôi cũng đã làm việc với 3, 4 công ty nhưng không đi đến được thỏa thuận nào”.

Cô cũng chia sẻ: “Nhân viên bên Vega rất nhiệt tình, rất chu đáo và không bao giờ khiến nghệ sĩ cảm thấy bị thiệt thòi. Từ lúc bắt đầu ký hợp đồng đến ngày hôm nay, ra mắt sản phẩm, Pha Lê được Vega chăm sóc rất kỹ lưỡng, từ những dự án ngoài lề, ngoài ê kip của tôi đều có sự hỗ trợ hết mình của Vega”.


 

Tại buổi họp báo, ông Bùi Tấn Cẩn – đại diện Công ty Vega Media cho biết: “Vega là công ty đang có những đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bản quyền ở Việt Nam về cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh. Chúng tôi quan tâm đến những nghệ sĩ có tâm huyết trong nghề, có sự đầu tư nghiêm túc với đứa con tinh thần âm nhạc.

Sở dĩ Vega chọn Pha Lê, vì chúng tôi là những người cùng chung chí hướng. Chúng tôi thấy được sự thiết tha của Pha Lê với sản phẩm âm nhạc của mình, cũng như có được sự đam mê với nghệ thuật.

Tôi khẳng định, ngoài dự án này, nếu Pha Lê có những dự án âm nhạc mới, chắc chắn Vega sẽ mong muốn tiếp tục hợp tác cùng cô cũng như những nghệ sĩ khác".


Ngoài ra, ca sĩ Pha Lê cũng tiết lộ, sau album và MV Bán cô cũng sẽ tiếp tục có những dự án âm nhạc mới gửi đến khán giả, trước mắt là sẽ "đánh" vào từng ca khúc trong album này.


Theo Ringring

Tin gần đây