Fan quốc tế gọi Sơn Tùng M-TP là kẻ cắp chuyên nghiệp

31/10/2014 09:43

Nam ca sĩ một lần nữa bị fan quốc tế chỉ trích vì đạo nhạc Yong Hwa (CNBlue).

Ngày 24/10 vừa qua, Sơn Tùng đã tung ra bản audio của ca khúc Chắc ai đó sẽ về - nhạc phim Chàng trai năm ấy. Dù ngay lập tức gây bão với lượt nghe khủng, thế nhưng, Chắc ai đó sẽ về cũng dính lùm xùm đạo nhạc. Theo một bộ phận không nhỏ người hâm mộ, Chắc ai đó sẽ về có phần nhạc rất giống Because I Miss You của Yong Hwa (CNBlue).

Chính vì vấn đề này, Sơn Tùng liên tục bị fan yêu nhạc chỉ trích. Thậm chí, đến nay, ngay cả fan quốc tế cũng đã biết tới sự việc và có những bình luận không hay về Sơn Tùng. Trên một fanpage của Lee Jung Shin - thành viên nhóm CNBlue, admin bất ngờ đăng tải bức ảnh Sơn Tùng M-TP có kèm theo những dòng chữ đỏ với nội dung: Sơn Tùng M-TP - kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp (Son Tung MTP Music thief pro).

Sơn Tùng MTP bị fan quốc tế gọi là ‘Kẻ cắp chuyên nghiệp’
Hình ảnh Sơn Tùng M-TP trên fanpage nước ngoài

Bên cạnh dòng chữ trên, bức ảnh còn kèm theo một đoạn chia sẻ dài có nội dung như sau: "Đây là Sơn Tùng MTP, ca sĩ Việt Nam. Anh là một ca sĩ nhạc pop nổi tiếng. Nhưng là một người nghe nhạc quốc tế, phải gọi anh là kẻ "đạo nhạc" hay đúng hơn là kẻ cắp nhạc chuyên nghiệp.

Anh ta thực sự là một kẻ cắp, bởi học theo phong cách của G-Dragon và nhạc của các nghệ sĩ Kpop khác như: Namolla Family, As One,…

Một ca sĩ Việt Nam đã sáng tác bài hát dựa trên nền nhạc của Because I Miss you (Jung Yonghwa CNBlue). Hành động đạo nhạc này được phát hiện bởi các fan Việt Nam (FC CNBlue ở VN).

Mặc dù bài hát có tên tiếng Việt là "Chắc ai đó sẽ về". Nhưng nó có khoảng 98% điểm tương tự với Because I miss you. Tuy vậy, Sơn Tùng M-TP đã khẳng định rằng bài hát này là do anh tự sáng tác.

Tất cả người hâm mộ CNBlue biết rằng bài hát gốc là một sáng tác của trưởng nhóm Jung Yong Hwa cho bộ phim truyền hình mang tên Hearstrings.

Chúng tôi muốn thông báo cho bạn về vi phạm bản quyền này và chúng tôi hy vọng công ty FNC có thể làm gì đó để ngăn chặn hành vi vi phạm này".

Bức
Bức "tâm thư" từ fan quốc tế của CNBLUE.

Tin gần đây