Kpop 2013: 3 nhóm nhạc khiến fan "nhớ mãi không quên"
10/12/2013 11:56
Ngoài những tên tuổi lớn như: Super Junior, Big Bang, 2NE1, SNSD,…2013 còn là năm ghi đậm dấu ấn của những tên tuổi mới.
EXO
Ra mắt vào tháng 4/2012, nhưng chỉ trong gần 1 năm trở lại đây, EXO đã thực sự trở thành nỗi "khiếp sợ" của bất kì nhóm nhạc nào tại Kpop. Khi EXO ra mắt, ca khúc đầu tay Mama tuy nhận được sự ủng hộ từ các fan nhưng vẫn chưa đủ để EXO vụt sáng. Phải tới hai ca khúc Wolf và Growl phát hành trong năm nay thì tên tuổi của EXO mới lên như diều gặp gió.

Nghe các ca khúc của EXO được miễn phí data (3G/GPRS)
Theo thống kê của Gaon về lượng album tiêu thụ của các nghệ sĩ trong năm 2013, album đầu tay củaEXO đã phá vỡ kỷ lục bằng 960 000 bản bán ra. Sau 12 năm, làng nhạc Hàn Quốc mới lại được chứng kiến sự bùng nổ về số lượng đĩa bán ra như vậy. Trong khi đó, MV Growl của EXO dễ dàng thu hút khoảng 20 triệu lượt xem trên Youtube. Thành tích đó cộng thêm 17 chiếc cup từ cả 3 sân khấu Inkigayo, M!Countdown, Show Champion đã giúp EXO khẳng định sức hút mạnh mẽ.
Cuối năm là thời điểm EXO gặt hái giải thưởng. Tại MelOn Music Awards 2013 (MMA), "con cưng" nhà SM đã giành giải Ca khúc của năm, Ca khúc được cư dân mạng yêu thích nhất với Growl, và nằm trong top 10 nghệ sĩ của năm. Tại Mnet Asian Music Awards 2013 (MAMA), EXO đã được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất, Album của năm. Với những thành tích rực rỡ trên, năm 2013 tên tuổi của EXO đã thật sự bùng nổ, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác.
WIN (WHO IS NEXT)
WIN: Who is next? là chương trình thực tế ghi lại cuộc chiến giành quyền ra mắt giữa 2 nhóm thực tập sinh của YG là Team A và Team B. Mỗi tập của WIN có trung bình khoảng 1,2 triệu lượt xem, đặc biệt, trận chung kết khi được trực tiếp trên trang web video lớn nhất Trung Quốc đã thu hút tới 2 triệu khán giả. Không chỉ vậy, ngay khi WIN kết thúc, Team A hay còn gọi là Winner và Team B đã lọt top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên top trend thế giới. Điều này đã chứng tỏ sức hút đáng nể của chương trình cũng như các chàng trai WIN.

Nghe các ca khúc của WIN được miễn phí data (3G/GPRS)
Ngày 28/10, YG phát hành trực tuyến album Win Final Battle bao gồm 4 ca khúc mà 11 thành viên WIN trình diễn trong trận đấu cuối cùng. Sau 2 giờ, Go up đã leo lên vị trí thứ 16, trong khi đó Climaxđứng ở vị trí thứ 37 trên bảng xếp hạng Melon. Win Final Battle còn đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của các quốc gia Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan và Việt Nam, đồng thời đứng ở vị trí số 62 trên bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ.
Thông thường, sau khi ra mắt, các thần tượng mới có một lượng fan nhất định. Nhưng trong trường hợp của WIN, lượng fan của cả Team A và Team B lại lớn mạnh nhanh chóng qua các vòng đấu. Dù chưa debut, nhưng hiện tại mỗi team đều đang sở hữu hơn 55 nghìn fan trên Daum. Mới đây, fan meeting chính thức đầu tiên ở Nhật Bản của Winner (Team A) cũng đã thu hút hơn 8 nghìn người.
Quả thật, thành quả lớn nhất của WIN không chỉ là team A ra mắt với cái tên Winner, mà còn tạo nên 11 thành viên xuất sắc, cùng những cảm xúc thăng hoa trong âm nhạc. Win: Who is next? đã kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn rất lớn trong cộng động những người yêu nhạc.
Crayon Pop
Gần 1 năm sau khi Gangnam Style của Psy càn quét khắp thế giới, Kpop lại xuất hiện thêm một hiện tượng lạ mang tên Bar bar bar của Crayon pop. Crayon Pop là nhóm nhạc nữ gồm 5 thành viên ra mắt năm 2012. Tuy nhiên phải đến giữa năm 2013, các cô gái này mới được chú ý khi phát hành MV Bar bar bar. Hình ảnh 5 cô gái mặc đồ thể thao, đội mũ bảo hiểm nhảy nhót tinh nghịch trong MV đã trở thành một hiện tượng rất lạ ở thời điểm đó.

Nghe các ca khúc của Crayon pop được miễn phí data (3G/GPRS)
Vũ đạo Jumping hài hước nhưng lại vô cùng dễ thương của Crayon pop đã tạo nên một cơn sốt dance cover từ giới nghệ sĩ Hàn cho tới khán giả ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng chính là một nhân tố góp phần đưa ca khúc này trở nên phổ biến. Sau gần 6 tháng, MV của Crayon pop đã đạt hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube. Bar bar bar tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi liên tục đứng top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng, đồng thời mang về cho “đội quân mũ bảo hiểm” giải Tân binh của năm tại Mnet Asian Music Awards 2013 (MAMA).