Kpop ngày càng kém chất lượng?
16/07/2012 09:40
Mặc kệ việc khán giả đang bội thực vì số lượng thần tượng, các nhóm nhạc Hàn Quốc vẫn mọc lên như “nấm sau mưa”.
Đua nhau làm thần tượng
Mới đây, fan kpop lại “được” đón nhận thêm một nhóm nhạc thần tượng mới gồm 5 thành viên, mang tên FLASHE, với việc ra mắt cùng bài hát “Drop it”, các cô nàng này đã góp phần giúp cho dân số thần tượng tăng lên đến con số không đếm được.
Nếu như trước đây, số lượng các nhóm nhạc thần tượng chỉ đếm trên đầu ngón tay thì ở thời điểm hiện tại, nó đang sắp tới “dương vô cùng”. Kể từ đầu năm đến giờ, tính sơ qua cũng phải có khoảng trên dưới 10 nhóm nhạc ra mắt với đủ phong cách như JJ Project, EXO, NUEST, Hello Venus…đó là còn chưa kể tới những nhóm đang chờ được “lên sàn” như BIKINI, Excite, PURETTY, GLAM…

Không chỉ có số lượng các nhóm, mà việc tăng số lượng thành viên cũng góp phần khiến cho thị trường kpop trở nên “nhộn nhịp” hơn. Trung bình các nhóm sẽ ra mắt với 7 thành viên, còn ở trường hợp cá biệt thì có thể là hơn 10 hoặc thậm chí là 21 thành viên như A-peace.
Có lượng mà không có chất
Về lý thuyết thì việc ra mắt của nhiều nhóm nhạc sẽ khiến fan được hưởng lợi, thay vì phải “dài cổ” chờ đợi một bài hát như trước, thì ngày nay chỉ cần vài ngày là đã có một bài hát mới để nghe. Song việc không có nét gì đổi mới về phong cách âm nhạc, cộng thêm những MV kém cỏi, chẳng được đầu tư kỹ lưỡng vô tình chung đã đẩy lý thuyết đó đi lệch quỹ đạo.
Có rất ít trong số các nhóm đã debut tạo được dấu ấn cho riêng mình. Kể từ khi chưa ra A-Peace đã khiến dân tình “đổ rầm” vì số lượng thành viên lên tận 21, mà lại toàn trai trẻ cao trên 1m8. Nhưng đến khi MV đầu tay của nhóm “lover boy” ra mắt, thì fan lại phải nhận một đống thất vọng vì từ đầu tới cuối MV chỉ thấy nhốn nháo toàn người là người, còn lại vũ đạo cũng như bài hát lại hoàn toàn không có gì nổi bật. Kể từ lần debut không mấy thành công đó cho đến nay thì nhóm hoàn toàn lặn mất tăm trong thị trường Kpop.

Hoa mắt với số lượng thành viên của A-Peace
Các nhóm nhạc ra mắt thời gian gần đây, vẫn bị rập khuân bởi phong cách cũ, không đáng yêu thì sexy, không sexy thì mạnh mẽ, cá tính… Thậm chí có nhiều nhóm còn chẳng tạo được phong cách riêng về mọi thứ, từ vũ đạo cho đến âm nhạc vẫn bình bình và không có đột phá.

MYNAME vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng
PR lên ngôi, giọng hát chỉ là thứ yếu
Thực tế việc ra mắt ồ ạt đã dẫn đến tình trạng thị trường kpop bị bão hòa bởi những mv không được đầu tư kỹ càng về giọng hát, vũ đạo... Chính vì thế một số công ty quản lý đã bày ra đủ các chiêu trò để lăng xê tên tuổi cho “con cưng” của mình. Với những lời khen ngợi lên tận mây xanh, hay những thông tin cho thấy sự đầu tư khủng… cũng phần nào giúp cho tân binh thu hút sự chú ý của mọi người.
BIKINY là nhóm tạo sự chú ý thông qua những bức ảnh chụp các cô gái trong trang phục Bikini cho quảng cáo MAXIM, về điểm này thì có lẽ BIKINY đã hoàn toàn khác biệt so với các nhóm nhạc nữ khác. Thế nhưng trước những bức ảnh này nhiều fan lại thẳng tay ném đá và cho rằng nó có phần quá lố. Có vẻ như thay vì lấy giọng hát làm chuẩn, thì các cô nàng đang sử dụng lợi thế của mình là hình thức để lấy lòng fan.

Nhóm nhạc nữ BIKINY gây chú ý bởi được PR rầm rộ hơn là vì giọng hát
Điểm mặt một vài tân binh như Gang Kids, EXO, hay NUEST thì có thể thấy vai trò của PR trong việc ra mắt là không hề nhỏ. Gang Kids thì được biết đến dù là tân binh nhưng lại được được đầu tư tiền khủng, với MV chất lượng và hoàn toàn khác biệt. Còn đối với các anh chàng EXO thì được SM tung cho hàng loạt teaser mang tinh chất nhử fan, thậm chí có thành viên đến 3, 4 teaser… Ngoài EXO và NUEST ra thì hầu như những nhóm nhạc khác chẳng được như những gì họ quảng cáo.

Gang Kidz từng phải nhận gạch vì trò PR quá lố
Tạm kết
Tân binh K-Pop cần xây dựng cho mình một hình ảnh riêng, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giọng hát, vũ đạo thì cần có những hình ảnh và MV mới mẻ. Nếu cứ như cái đà này nhiều tân binh dù có comeback thêm vài lần nữa thì vẫn sẽ bị coi là “ma mới” vì họ chẳng thể tạo được tên tuổi trong thị trường K-Pop đang “đất chật người đông” như hiện nay.
Theo Tiin.vn
"Bạn đang sử dụng dịch vụ Chacha, để tiết kiệm chi phí tải bài hát về điện thoại của bạn, hãy đăng ký gói ChachaFun!
Tại http://m.chacha.vn, Tải 1 bài hát giá 2000đ => đăng ký gói ChachaFun tải vô hạn trong 7 ngày giá chỉ 5000đ, luôn được miễn cước data 3G. Để đăng ký, soạn DK gửi 9234 hoặc " tại đây" .