Bí quyết chinh phục fan quốc tế của Kpop

06/02/2013 09:01

Ngoài internet và Youtube, các công ty giải trí còn sở hữu rất nhiều chiêu độc giúp Kpop ngày càng bành trướng mạnh hơn.

Ví dụ như SM Entertainment, để mở rộng phạm vi hoạt động, công ty này đã lập chiến lược debut nghệ sĩ tại một số thị trường châu Á ngoài Hàn Quốc. Điển hình như CSHJ The Grace đã được giới thiệu tại Trung Quốc trước khi debut tại Hàn, rồi các nghệ sĩ BoA, TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x) cũng dần dần tập trung phát triển tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.



SM Entertainment còn đưa ra chiến lược tách nhóm nhỏ chuyên hoạt động tại Trung Quốc. Super Junior M và EXO M là ví dụ rõ nét nhất. Trong khi Super Junior M tận dụng được danh tiếng sẵn có của Super Junior thì EXO M thậm chí còn liều lĩnh hơn khi debut với tư cách lính mới toanh tại Trung Quốc. Rõ ràng, SM đã quá thông minh với chiến lược này bởi lẽ gu âm nhạc của fan ở mỗi nước vẫn có một nét gì đó khác biệt. Việc tách nhóm nhỏ không những giúp các thành viên phát huy được năng lực của mình mà còn giúp đánh đúng thị hiếu âm nhạc của fan từng nước.



Bí quyết thứ hai giúp các ngôi sao Kpop có sức lan tỏa khủng khiếp đó chính là các show truyền hình thực tế. Truyền hình thực tế là nơi các thần tượng có thể bộc lộ tính cách, sở trường, sở đoản của mình. Thực tế, rất nhiều thần tượng Kpop lúc mới debut không tạo được nhiều ấn tượng với khán giả, nhưng sau khi tham gia show truyền hình thực tế thì lượng fan đã tăng lên vèo vèo.

Hiện nay, rất nhiều đài truyền hình nước ngoài đã mua bản quyền và phát sóng các show truyền hình thực tế của Hàn Quốc, chưa kể fan quốc tế có thể dễ dàng theo dõi các show này trên internet. Đây là một lợi thế rất lớn giúp hình ảnh của Kpop ngày một lan rộng trên khắp thế giới.



Vậy còn thị trường Mỹ thì sao? Psy từng chia sẻ rằng muốn thành công tại Mỹ, các nghệ sĩ Kpop không cần phải thực hiện chiến dịch quảng bá rầm rộ với quy mô lớn. Điều quan trọng là sự đột phá. Ở Mỹ, show truyền hình thực tế chưa chắc giúp gì cho các thần tượng Kpop cả mà điều các nghệ sĩ Hàn nên làm là suy nghĩ nghiêm túc về concept, nội dung và sự tự tin. Một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng đó là sự may mắn. Không cần phải giải thích nhiều, chỉ cần nhìn vào câu chuyện của Psy, mọi người cũng nhận ra được sự may mắn quan trọng như thế nào.

Theo Tiin


Bạn đang sử dụng dịch vụ Chacha, để tiết kiệm chi phí tải bài hát về điện thoại của bạn, hãy đăng ký gói ChachaFun! Tại http://m.chacha.vn, Tải 1 bài hát giá 2000đ  => đăng ký gói ChachaFun tải vô hạn trong 7 ngày giá chỉ 5000đ, luôn được miễn cước data 3G và miễn phí cước quà tặng âm nhạc khi gọi 9234. Để đăng ký, soạn DK gửi 9234 hoặc "tại đây"

Tin gần đây