Những MV Vpop bạc tỷ trong năm 2012
20/12/2012 11:41
Năm 2012, Vpop gần như “thay da đổi thịt” khi chứng khiến sự ra đời liên tục của những sản phẩm âm nhạc “bom tấn” được đầu tư cả “núi” tiền.
Ai đó đêm nay (Get on the floor) – nhóm 365
Trình làng vào những ngày cuối năm, Ai đó đêm nay (Get on the floor) của 5 chàng trai 365 như một lời tổng kết hoành tráng cho một năm phát triển và ngày càng chú trọng đến chất lượng của Vpop. Với sự đầu tư từng “chân tơ kẽ tóc”, sản phẩm âm nhạc lần này của 365 như một minh chứng rằng bản thân Vpop cũng rất độc đáo, không thua kém gì âm nhạc các nước bạn.


Hậu trường MV
Chỉ vừa “tung hoành” được ít giờ, Ai đó đêm nay cùng “chính chủ” 365 đã trở thành từ khóa “nóng bỏng tay” trên các diễn đàn, trang web âm nhạc và mạng xã hội, hầu hết là những lời khen ngợi không ngớt từ phía khán giả. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với công sức nhóm nhạc đã bỏ ra.

365 trong diện mạo hoàn toàn mới biểu diễn Ai đó đêm nay
Quả thực so với nhiều MV chạy theo bối cảnh yêu đương nhàm chán, cũ kỹ thì việc vung một tài khoản lên tới 9 con số để sáng tạo và thực hiện những cảnh quay độc đáo, phá cách, xưa này chưa từng có như ở Ai đó đêm nay thì quả là đáng ngưỡng mộ và khen ngợi.
Lấy ý tưởng theo học thuyết theo Ngũ hành, các thành viên nhóm 365 đã phải lăn xả ngày đêm tại nhiều địa điểm khác nhau của Phan Thiết. Cùng với đó là sự góp mặt của một số “diễn viên” không chuyên như trăn, đại bàng...

Không chỉ đầu tư về vật chất, để đem đến một sản phẩm âm nhạc chất lượng như MV Get on the floor cũng như mini album The Invasion vừa phát hành, 365 còn dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu thu âm, vũ đạo cho đến diễn xuất.
Đồng xanh và Fly – Vy Oanh
Quyết định “chơi sang” cho MV Đồng xanh và sau đó là Fly quả là một bước đi khôn ngoan của cô ca sĩ Vy Oanh, vì trên thực tế, hai MV này không chỉ làm điên đảo làng nhạc Vpop mà còn là vũ khí đắc lực giúp Vy Oanh “một bước lên tiên”. Trước cú huých gắn liền với Đồng xanh và Fly, cái tên Vy Oanh dường như không được nhiều người biết đến và mến mộ. Thành công rực rỡ chỉ thực sự ưu ái khi cô nàng gây sốt với Đồng xanh, MV được gán mác tiêu tốn 1.2 tỷ đồng.

Đồng xanh - Vy Oanh

Trước Vy Oanh đã có không ít ca sĩ Việt chơi trội, manh tay vung tiền làm MV, nhưng ít ai trong số đó có được “cú nổ̉” lớn như Vy Oanh. Nếu Đồng xanh tạo cho người xem có cảm giác như được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thư thái, yên bình, thì Fly lại đem đến cảm giác vui tươi, nhiều màu sắc hơn.

Đặ̣c biệt trong MV Fly, Vy Oanh còn đầu tư cho phần thiết kế với rất nhiều khung sắt, một kinh khí cầu, máy móc dưới biển và hơn 2000 bóng bay. Không chỉ vậy, Fly còn cần có nhiều loại xe như container, xe cóc, xe cẩu… và dàn xe chở diễn viên với chi phí ăn ở, di chuyển cho gần 200 con người trong suốt một tuần làm việc tại Phú Yên. Đây chính là những lý do khiến cho Fly trở thành một trong những video “đáng nể” nhất làng nhạc Việt.

Sau mỗi giấc mơ – Đông Nhi
Không “trống rong cờ mở”, cũng không lên tiếng “báo cáo” về số tiền đầu tư, tuy nhiên, ngay sau khi MV Sau mỗi giấc mơ được tung ra, khán giả đã thấy “đây sẽ lại là Đông Nhi, một ca sĩ tuyệt vời vớ́i những MV chất lượng”.

Rời bỏ hình ảnh nhí nhảnh, dễ thương trước đó, Đông Nhi đang từng bước khẳng định được sự trưởng thành qua những sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu. Sau mỗi giấc mơ được thực hiện đến 90% là ở dưới nước với những thước hình “chuẩn khỏi cần chỉnh”. Dù không tiết lộ về chi phí tiến hành, nhưng thực hiện một MV như vậy thì ước tính Đông Nhi đã tiêu tốn không ít tiền.


Không chỉ khiến fan “gật đầu lia lịa” bởi khâu hình ảnh “miễn chê”, Đông Nhi ngày càng đạt được vị trí mà hàng trăm ca sĩ trẻ phải mơ ước nhờ những ý tưởng sáng tạo, mới lạ. Do đó, các sản phẩm âm nhạc của cô ca sĩ này luôn mang một màu sắc hoàn toàn khác biệt và góp phần làm nên thương hiệu Đông Nhi trên thị trường âm nhạc Vpop.
Trắng đen – Mỹ Tâm
Thuộc thế hệ kỳ cựu, hoạt động lâu đời tại làng nhạc Vpop, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, dù phải “chiến đấu” với hàng loạt ca sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp, “họa mi tóc nâu” vẫn giữ vững được chỗ đứng của mình. Có được thành quả đó là bởi ở Mỹ Tâm, người ta luôn thấy được sự đầu tư bằng cả tâm huyết và tinh thần làm việc trong mỗi sản phẩm âm nhạ̣c. Do đó, từng “đứa con tinh thần” của Mỹ Tâm đều gây ấn tượng thông qua nét đẹp riêng của “họa mi” và sự bắt kịp với xu thế hiện đại để̉ vừa lòng khán giả trẻ.


MV mới “chào đời” mang tên Trắng đen cũng không phải trường hợp ngoại lệ, khi được Mỹ Tâm đầu tư nhiều công sức, thời gian và một khoản tiền khổng lồ đủ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trong MV Trắng đen, Mỹ Tâm đã tận dụng khéo léo hình ảnh đối lập của một cô gái để nói về ranh giới giữa đúng - sai, thật - giả... trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, cô đưa kỹ thuật nhảy dubstep vào video âm nhạc. Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến động tác cuối cùng, khi nữ ca sĩ thể hiện bước nhảy lộn ngược trên không đầy mạo hiểm.

Đáp lại bao công sức, chỉ một đêm sau khi phát hành, MV Trắng đen đã tạo nên một “cơn mưa” bình luận trên Youtube, với 104.000 lượt xem (view) và 4.600 lượt yêu thích (like). Nhờ đó, Trắng đen đã lọt đến top 4 clip được bình luận nhiều nhất trên Youtube toàn cầu với gần 17.000 lượt bình luận, và đứng thứ 32 MV có lượt like nhiều nhất trong bản xếp hạng Youtube thế giới ngay trong tuần đầu phát hành. Đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của Youtube trên toàn thế giới.

Còn vô số những sản phẩm âm nhạc được đầu tư tiền tỷ ở Vpop trong năm qua, nhưng không phải cứ khủng là chất lượng, nhiều MV được “vung tay quá trán” nhưng rồi vẫn bị bỏ xó mà chẳng mấy ai ngó ngàng bởi sự rập khuôn trong nội dung, hình ảnh cũng như sự nghèo nàn về ý tưởng. Do đó, không phải cứ “mạnh về tiền” là sẽ thành công, các nghệ sĩ Việt cần tìm cho mình một hướng đi riêng và đầu tư thực sự để̉ lấy lòng người yêu nhạc.
Theo Tiin
Bạn đang sử dụng dịch vụ Chacha, để tiết kiệm chi phí tải bài hát về điện thoại của bạn, hãy đăng ký gói ChachaFun! Tại http://m.chacha.vn, Tải 1 bài hát giá 2000đ => đăng ký gói ChachaFun tải vô hạn trong 7 ngày giá chỉ 5000đ, luôn được miễn cước data 3G. Để đăng ký, soạn DK gửi 9234 hoặc "tại đây"
Xem thêm: Nguyễn Ngọc Tài