Nam Khánh

2 người yêu thích

Tiểu sử Nam Khánh

  • Tên thật: Nam Khánh

Từng đoạt giải Nhì Tiếng hát truyền hình (Sao Mai 1999), Lê Nam Khánh là giọng nam cao trong nhóm AC&M. Sau khi hai thành viên khác tách nhóm, anh ngay lập tức cho ra đời album solo vol2 có tựa đề Yêu và mơ - một đĩa hát khá lãng mạn, bay bổng với những bản pop ngọt ngào pha chút semi classic (bán cổ điển), đúng sở trường của anh.

- Chào anh, được biết anh vừa ra mắt album vol 2 của mình với tựa đề “Yêu và mơ”, anh có thể cho biết ý tưởng từ đâu để anh thực hiện vol 2 này, khi thời gian ấp ủ và thực hiện nó cũng khá lâu (2 năm)?

Album lấy ý tưởng về một câu chuyện tình yêu có thật của… Nam Khánh và vợ! (Cười lớn)

Đúng là thời gian ấp ủ và thực hiện nó cũng khá lâu nhưng vì chỉ có một ý ‎ tưởng xuyên suốt nên việc thực hiện cũng gặp nhiều khó khăn. Mong là những album sau sẽ không phải để khán giả chờ đợi lâu như thế nữa.

- Đây là một đĩa nhạc với phong cách pop là chủ đạo, nhưng khi nghe thì người ta vẫn nhận ra hơi hướng “bán cổ điển” - sở trường của anh. Đó có phải là một dụng ý?

Đúng vậy! Có người nghe xong bảo, sao lại hát toàn pop thế? Tuy nhiên nếu nghe kỹ thì mọi người có thể thấy, rõ ràng, phần phối khí cũng như cách hát của Khánh vẫn mang dáng dấp semi classic. Đó là phong cách định hình của Khánh rồi. Sự hoà trộn giữa pop và classic sẽ tăng thêm độ hấp dẫn đối với người nghe.

- Ra đĩa khi AC&M vừa tan rã, anh không sợ sẽ có nhiều lời xì xào?

Album Yêu và Mơ là một kế hoạch được ấp ủ và thực hiện vốn rất lâu rồi, Nam Khánh không chọn thời điểm để phát hành album này mà chính nội dung của album đã tự chọn thời điểm để “ra đời” đó chứ. Còn AC&M thì không thể nói là tan rã vì Nam Khánh và Thụy Vũ vẫn tiếp tục duy trì diễn chung với nhau dưới tên gọi AC&M. Ngay từ đầu các thành viên trong nhóm đã thống nhất với nhau là việc ra album solo chỉ là để thỏa mãn sở thích âm nhạc cá nhân chứ không hề để đánh bóng tên tuổi, và thực tế là Nam Khánh vẫn tiếp tục diễn chung với Thụy Vũ.


- Tuy thế, có cảm giác anh vẫn muốn đẩy mạnh sự nghiệp solo của mình?

Trước khi tham gia với nhóm thì Nam Khánh cũng đã là ca sĩ solo, sau khi tham gia với AC&M thì thỉnh thoảng Nam Khánh cũng nhận được lời mời diễn riêng, thậm chí là đi diễn ở nước ngoài, nhưng lúc đó Nam Khánh chưa thực sự để tâm lắm vì đang dồn sức cho nhóm, còn hiện nay thì Nam Khánh sẽ cố gắng cân bằng giữa công việc của nhóm và công việc cá nhân.

- Nhưng theo đuổi một dòng nhạc không thực sự gần gũi với khán giả, anh có sợ mình sẽ thất bại?

Nam Khánh nghĩ rằng chẳng có dòng nhạc nào là không có khán giả và nếu cố gắng làm hết khả năng thì chắc chắn sẽ có được kết quả xứng đáng.

- Quay trở lại với album, anh có thể giới thiệu đôi chút về album vol 2 này được không?

Album Yêu và Mơ là một câu chuyện tình yêu được viết bằng âm nhạc. 9 bài hát trong album nói lên tâm trạng của những người yêu nhau, cùng trải qua những cảm xúc nhớ nhung, hờn giận, ghen tuông và cùng mơ tới một kết thúc tốt đẹp. Đây có thể xem là một món quà đặc biệt dành cho các đôi tình nhân.

- Anh có kỉ niệm đặc biệt nào khi thực hiện album này không?

Quá trình thực hiện album và bản thân album này là một kỷ niệm đặc biệt đối với Nam Khánh vì đây là sản phẩm mà 2 vợ chồng cùng góp sức tạo nên. Nó ghi lại câu chuyện tình yêu của Nam Khánh với bà xã, ghi lại những khoảnh khắc mà hai người cùng trải qua, cùng cảm nhận. Nam Khánh nghĩ đó là một điều hết sức đặc biệt.


AC&M không tan rã, chúng tôi vẫn giữ nhóm dù chỉ còn 2 người.

- Và kế hoạch sắp tới của anh sau “Yêu và mơ” sẽ là gì? Anh sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc trữ tình như ở CD này hay là theo đuổi sở trường bán cổ điển của mình?

Sau khi phát hành album, Nam Khánh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cũng như nhiều lời khen từ phía khán giả, bạn bè và đồng nghiệp nên Nam Khánh tự tin với con đường mình đã chọn.

- Anh và các thành viên của AC&M dường như có cách hát chịu ảnh hưởng khá nhiều từ NSND Trần Hiếu, anh có lo rằng khi mình tiếp tục con đường solo thì sẽ có nhiều ý kiến đánh giá giữa anh và NSND Trần Hiếu?

NSND Trần Hiếu là người mà Nam Khánh rất kính trọng. Nhân cách và tài năng của thầy là một tấm gương để Nam Khánh noi theo, nếu có ý kiến đánh giá so sánh với thầy thì thực sự là một vinh dự rất lớn đối với Nam Khánh.

- Đã từng theo đuổi việc học thanh nhạc tại Malaysia, cũng như đang là một giáo viên dạy thanh nhạc, anh đánh giá như thế nào về việc dạy thanh nhạc ở Việt Nam và Malaysia?

Thực sự thời gian Nam Khánh ở Malaysia quá ít nên cũng không thể đánh giá hết về nền âm nhạc ở quốc gia này và đánh giá về việc dạy thanh nhạc thì lại càng không thể, nhưng thông qua bạn bè đã từng du học tại đây cũng như tham khảo thông tin trên Internet và băng đĩa thì Nam Khánh thấy rằng ca sĩ Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin đứng ngang hàng với các ca sĩ của các quốc gia trong khu vực nếu không nói là nhỉnh hơn về mảng cố điển.

Theo: nhacvietplus.com.vn